ພັນລາວ.ຄອມ
ຊອກຫາ:
ຊອກຫາແບບລະອຽດ
ຂຽນເມື່ອ ຂຽນເມື່ອ: ມ.ນ.. 22, 2010 | ມີ 0 ຄຳເຫັນ ແລະ 0 trackback(s)

ทัพหนังปี52 ค่ายใบโพธิ์ระดมหนังฟอร์มยักษ์ เน้นหลากหลายแนว
รัก-แอ็คชั่น-อารมณ์ดี-สยองขวัญ ระดมผู้กำกับแถวหน้าดาราแม่เหล็กสุดฮอต

Openmm.com Movie InEntertainment วันที่ 5 มกราคม 2552  
 


               จัดทัพรับศึกหนังปี2552 มาชนิดเต็มอัตรา การันตีความเป็นค่ายผู้สร้างหนังไทยเบอร์1 สำหรับ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” เพราะดูจากจำนวนภาพยนตร์ไทยที่ค่ายใบโพธิ์ เตรียมออกฉายตลอดทั้งปี เมื่อเทียบกับปีกลายแล้วแทบจะไม่ได้ลดลงเลยทีเดียว หัวเรือใหญ่อย่างเสี่ยเจียงยังเตรียมประกาศเปิดกล้องสร้างหนังไทยในปีนี้เพิ่มอีกเกือบ 10 เรื่อง หนังทุกเรื่องระดมนักแสดงระดับแม่เหล็กยอดนิยมและผู้กำกับชั้นแนวหน้าของเมืองไทยโดยยืนยันเน้นที่คุณภาพและความหลากหลายของภาพยนตร์เอาใจคนดูหนังทุกกลุ่มอย่างแท้จริง



“บริษัทเราเป็นบริษัทหนังไทย มีอาชีพเดียวคือทำหนัง เพราะฉะนั้น เราต้องผลิตงานสร้างหนังออกมาที่มีคุณภาพ พล็อตเรื่องที่แปลกใหม่และน่าสนใจ หนังที่คนไทยชอบดูก็ไม่ทิ้ง รวมไปถึงหนังฟอร์มยักษ์ที่ต้องลงทุนเพื่อไปฉายยังต่างประเทศ เชื่อว่าหนังของเราหลากหลายที่สุด มีให้ดูทุกแนวไม่แพ้หนังจากต่างประเทศ รองรับคนดูทุกกลุ่ม ปีนี้จะได้ดูหนังของผู้กำกับเก่งๆ ของเมืองไทยอย่างนเรศวรภาค3ของท่านมุ้ย, 14 ของมะเดี่ยว, หนังบุปผาราตรีภาค3ของต้อมยุทธเลิศ, หนังแอ็คชั่นของจีจ้าเรื่องที่2 กำกับโดยราเชนทร์, จากับพันนากลับมากำกับองค์บากภาค3, หม่ำทำวงษ์คำเหลาและแหยมยโสธรภาค2 ฯลฯ หนังทุกเรื่องก็จะเป็นหนังที่มีดาราระดับแม่เหล็กที่ได้รับความนิยมมาแสดง”



เป็นที่แน่นอนแล้วว่าค่ายใบโพธิ์ยังคงอัดแน่นไปด้วยหนังไทยฟอร์มยักษ์ลงทุนมหาศาลอย่างต่อเนื่องจากปี51 ไม่ว่าจะเป็น




“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค3 : ยุทธหัตถี”

กับบทสรุปของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กับภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซโดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สานต่อเรื่องราวความกล้าหาญกับวีรกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแผ่นดินของ “พระองค์ดำ” และเหล่าบุคคลสำคัญที่ได้รับการจารึกในประวัติศาสตร์ พบกับเหล่าทัพนักแสดงจากตำนานสมเด็จพระนเรศวรจากภาค 1 และ 2 ครบทีม อาทิ พันตรีวันชนะ สวัสดี , พันโทวินธัย  สุวารี, นพชัย  ชัยนาม, อินทิรา  เจริญปุระ, ทักษอร  ภักดิ์สุขเจริญ , ปราบต์ปฎล  สุวรรณบาง, สรพงษ์   ชาตรี พร้อมเสริมความเข้มข้นสุดยิ่งใหญ่ในภาคที่ 3 ด้วยนักแสดงชุดใหม่ทั้งในและต่างประเทศอาทิ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, นุ่น-ศิรพันธ์  วัฒนจินดา , ดอม เหตระกูล, นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล, ฉีเส้าเฉียน ฯลฯ จับตาชมไฮไลท์สำคัญกับการเนรมิตฉากมหาสงครามยุทธหัตถีที่น่าตื่นตากับโปรดักชั่นงานสร้างสุดอลังการและฉากเหตุการณ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทั้ง 2 ภาคไม่ว่าจะเป็นการจำลองเมืองละแวก ราชวังเขมร , ฉากเมืองท่าอยุธยาในอดีต,เหล่ากองทัพทางเรือและมหาสงครามทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจาก 2 ภาคแรกท่านมุ้ยทรงถ่ายทอดรูปแบบการรบอันยิ่งใหญ่ในภาคพื้นดินมาแล้ว





“องค์บาก 3”

กับบทสรุปของ “ตำนานองค์บาก” ที่คนทั้งโลกรอคอยกับโปรเจ็คต์ที่ว่ากันว่าจะใช้ทุนสร้างมหาศาลไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทุนสร้าง 300 ล้านบาทในภาค2 สำหรับ “องค์บาก3” การกลับมาแท็คทีมร่วมกันเป็นหนที่4 ของบิ๊กโฟร์ “เสี่ยเจียง-ปรัชญา-พันนา-จา พนม” (องค์บาก1-2-3,ต้มยำกุ้ง) ว่ากันว่าสิ่งที่ปรากฎอยู่ใน องค์บาก 2 เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เพราะสิ่งที่ จา พนม ต้องการนำเสนอใน “องค์บาก3” แม้แต่ปรมาจารย์คิวบู๊อย่างพันนา ฤทธิไกรที่คร่ำหวอดในภาพยนตร์แอ็คชั่นมาทั้งชีวิตยังยืนยันว่านี่คือ จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของวิถีภาพยนตร์แอ็คชั่นของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “นาฏยุทธ์” ศิลปะการต่อสู้ที่ถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจของแอ็คชั่นฮีโร่มือ1 อย่างจา พนมซึ่งคิดค้นขึ้นมาใหม่ กับเรื่องราวที่เข้มข้นยิ่งกว่ากับการย้อนสู่จุดกำเนิดที่มาขององค์บาก องค์พระพุทธรูปหน้าบากอย่างสมบูรณ์ รวมไปถึงจุดคลี่คลายของตำนานการต่อสู้แห่งจิตวิญญาณที่หลอมรวมพลังศรัทธาอันมุ่งมั่นซึ่งไม่เคยดับสูญของบุรุษผู้เกิดมาเพื่อเป็นตำนานพร้อมทีมงานและนักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยระดับยกทีมที่กลับมาร่วมสร้างปรากฎการณ์ “องค์บาก” กันอีกครั้ง อาทิ นิรุตติ์ ศิริจรรยา, หม่ำ จ๊กม๊ก, จ๊ะจ๋า พริมรตา, ต๊อก ศุภกรณ์โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเผชิญหน้ากันสุดมันส์ของคิวแอ็คชั่นของเดี่ยว ชูพงษ์และจา พนม





 

“จีจ้าโปรเจ็คต์”

หนังแอ็คชั่นเรื่องที่2 ของ “จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์” แอ็คชั่นฮีโร่หญิงหน้าหวานเจ้าของสโลแกนเล่นจริงเจ็บจริงที่คราวนี้มาในแนวแอ็คชั่นโรแมนติค พร้อมเปลี่ยนลุคส์ใหม่เน้นสีสันสดใสตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้าทั้งเปรี้ยวทั้งหวาน และดุดันขึ้น ภายใต้การกำกับของราเชนทร์ ลิ้มตระกูล (โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, จูบ)





“นาคปรก”

คือภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าสุดเข้มข้นแห่งปีที่โดดเด่นทั้งฝีไม้ลายมือทางการแสดงของ 4 นักแสดงอย่าง สมชาย เข็มกลัด, เร แม็คโดนัลด์, เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ (ไอ้ฟัก), ทราย เจริญปุระ ชนิดที่ว่าโปรดิวเซอร์อย่างปรัชญา ปิ่นแก้วยืนยันว่าสิ่งที่คอหนังจะได้เห็นคือ “การดวลทางด้านการแสดง” และการันตีว่านี่คือบทบาทที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกเขาและเธอ พร้อมด้วยการแสดงการแสดงระดับขึ้นหิ้งของ “สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์” และ “รัชนู บุญชูดวง” ชนิดที่ว่าห้ามกระพริบตา ภายใต้การตั้งคำถามที่ว่า “ศาสนาจะสามารถขัดเกลาความดีที่มีอยู่ในตัวตนของคนที่เลวที่สุดได้หรือไม่” โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านโจรปล้นรถขนเงิน 3 คน(เต๋า,เร ,เต้) ที่ถูกวังวนของกิเลศ ความโลภ การทรยศ หักหลังครอบงำและชักนำ ไปสู่ทางเลือกในการเผชิญหน้ากับความดีและความชั่วที่แฝงเร้นอยู่ในตัวตนของแต่ละคน เมื่อจำเป็นต้องปลอมตัวเป็นพระเพื่อที่จะหาโอกาสแอบขุดเอาเงินที่เคยซ่อนฝังดินไว้ระหว่างที่หนีจากการตามล่าของตำรวจ ซึ่งตอนนี้ที่ดังกล่าวถูกเจ้าอาวาสปลูกสร้างเป็นโบสถ์ขึ้นใหม่ และเป็นจุดเริ่มต้นของ "นาคปรก" “กระจกเงาแห่งศรัทธา” ที่จะพาผู้ชมเข้าไปสัมผัสถึงด้านมืด และส่วนที่อยู่ลึกที่สุดในจิตใจของมนุษย์แต่ละคนว่าแท้จริงแล้วยากแท้หยั่งถึงจริงหรือ  




“14”

หนังภาคต่อที่หลายคนรอคอย กับบทสรุปของ “12” และ “13 เกมสยอง” ภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนจากสถาบันต่างๆ ในเมืองไทย และเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ จากทั่วโลก จนฮอลลีวู้ดต้องขอซื้อสิทธิ์ไปรีเมค ตีแผ่และกระชากคุณค่าของความเป็นมนุษย์ได้อย่างขนลุกกับเกมสยองที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน ผลงานแจ้งเกิดของ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ที่ทำให้คอหนังจากทั่วโลกต่างยกย่อง แท็ค ทีมเขียนบทร่วมกับ “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” (ยันต์สั่งตาย, 13 เกมสยอง, บอดี้ศพ19)



นอกเหนือจากหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ค่ายใบโพธิ์ยังเตรียมทัพหนังเขย่าขวัญสยองขวัญหวาดระทึกที่ทุกโปรเจ็คต์ล้วนเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในตัวเองที่รับประกันว่าชวนผวากันทุกโปรเจ็คต์เลยทีเดียว





“บุปผา3”

ถ้าความสยองของ “บุปผา 1” ทำให้คุณหลอนจนนอนไม่หลับ และ “บุปผา 2” ทำให้คุณหวาดผวาจนไม่กล้าหลับตา เตรียมพบความสยองคูณ 3 ของผีสาวที่จะมา "ฮา" ละวาดเรียกเสียงกรี๊ดให้ออสการ์อพาร์ทเมนท์แตกตื่น...อีกครั้ง



5 ปีเต็มหลังจากบุปผาราตรีภาคแรกออกมาอาละวาดบนแผ่นฟิล์ม นี่คือการกลับมาของภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของ “ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค” โดยมี “พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์” กลับมารับบทผีบุปผา พร้อมพระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่เคยประกบบทบาทร่วมกันมาแล้วจาก “รักแห่งสยาม” แถมงานนี้หนุ่มโอ้ยอมเปิดซิงโดดมาเล่นหนังผีเรื่องแรกในชีวิต และเป็นการกลับมาร่วมงานกับค่ายใบโพธิ์เป็นครั้งที่3 โดยทั้งผกก.และนักแสดงทั้งคู่พร้อมแล้วที่จะกลับไปสร้างความสยดสยองขนหัวลุกร่วมกัน ณ “ออสก้าร์อพาร์ทเมนท์” แห่งเดิม งานนี้ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ถูกถอดคราบหนุ่มสุดฮ็อต ให้มามองเห็นผีได้และดันแอบหลงรัก "บุปผา" (พลอย เฌอมาลย์) โดยไม่รู้ว่าเธอเป็นผีสาวเฮี้ยนรัก ณ ห้อง 609   ความสยองยกกำลัง 3 ของผีไทยสไตล์ "ยุทธเลิศ" จึงกลับมากระตุกต่อมฮาสยองให้ของขึ้น พร้อมเซอร์ไพร้ส์...เพียบ





“มหา’ลัยสยองขวัญ”

หวาดผวา ชวนขนลุก กับตำนานสยองของแต่ละสถาบันการศึกษาที่บอกเล่าสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่นจากขอบรั้วมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตำนาน “ลิฟท์แดง” , “ป๊อกป๊อก...ครืด...” , “ศาลในห้องน้ำหญิง”, “พยาบาลชุดแดง+ศพหาย”  ฯลฯ หลังจากบ่มเพาะเสาะหาข้อมูลมานานนับปี เรื่องเล่าสยองขวัญระดับตำนานกำลังจะขึ้นจอใหญ่ภายใต้การกำกับของ  บรรจง  สินธนมงคลกุล (ว้อ) และสุทธิพร  ทับทิม มือตัดต่อระดับรางวัลที่อยู่เบื้องหลังหนังผีอย่าง เฮี้ยน, ปอบ หวีดสยอง, COLICโดยมี 4 นักแสดงสาว เป้ย ปานวาด, แอนนา รีส (ปืนใหญ่จอมสลัด) , หนูจ๋า-อาชิรญาณ์ ภีระภัทร์กุญช์ชญา (คนไฟลุก, มนุษย์เหล็กไหล) , แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น (รับน้องสยองขวัญ, สตอเบอร์รี่ชีสเค้ก) รับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาทด้วยตัวเอง



“โปรเจ็คต์หนังผีสยองของเวิร์คพอยท์”

พบกับความสยองมุมมองใหม่ที่กลั่นจากไอเดียของ “ทแก้ว เรืองรัตน์” ผู้กำกับโฆษณาฝีมือดี กับโปรเจ็คต์หนังผีสยองเรื่องแรกของ “เวิร์คพอยท์” ที่เราเชื่อว่าจะกระตุ้นต่อมอยากดูให้ทำงานทันทีกับปรากฎการณ์สุดระทึกกับหนังผีที่ที่ขอซีเรียส จริงจัง แบบเน้นๆ ร่วมด้วยการขึ้นจอใหญ่ของนักแสดงหนุ่มอย่าง เจสัน ยัง พร้อมรุ่นใหญ่มากฝีมือยอดชาย เมฆสุวรรณ แต่จับตาดูไฮไลท์สำคัญที่ “ซูซี่สุนิษา  แอนจิลีน่า  แน่นหนา” นางเอกหน้าใหม่ที่โปรดิวเซอร์อย่าง “พาณิชย์ สดสี” ยืนยันว่า คนนี้มีของ


ตามติดด้วยหนังตลกอารมณ์ดีที่ยังไงค่ายใบโพธิ์ก็ไม่เคยขาดหาย นำทีมเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะโดยตลกเบอร์1อย่าง หม่ำ จ๊กม๊กที่ปีนี้ประเดิม 3โปรเจ็คต์สุดฮาเริ่มที่



“หลวงพี่กับผีขนุน”

   ภาพยนตร์แนวเฮฮาหรรษา ผลงานกำกับของ ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล ที่เคยฝากผลงานสุดสยองจากเรื่อง “ศพ” มาคราวนี้ขอเปลี่ยนแนว กับผลงานสุดครื้นเครงที่จะทำให้ทุกคนได้ขำขันไปกับเรื่องราวของ 18 มงกุฏจอมลวงโลก ที่ถูกคุณโปลิสจอมเก๋าตามล่าหัว ต้องตกกระไดพลอยโจนไปเป็นพระใหม่โดยที่ไม่ทันตั้งตัว และกลายเป็นความหวังหนึ่งเดียวของชาวบ้านในการปราบผีขนุนสุดเฮี้ยน ที่จะทำให้คุณขากรรไกรค้างไปกับเรื่องราวชุลมุนอลเวง นำแสดงโดย “หม่ำ จ๊กมก”,“ทศพล ศิริวิวัฒน์” (ทศ 108 มงกุฏ,7ประจัญบาน1-2), “หนูจ๋า- อาชิรญาณ์  ภีระภัทร์กุญช์ชญา”      





“แหยมยโสธร2” และ  “วงษ์คำเหลา”

    หลังจากกำกับหนัง 100 ล้านมา 3 เรื่อง บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม1-2, แหยมยโสธร หม่ำ จ๊กม๊ก กลับมาทำหนังรักอีกครั้ง แต่คราวนี้ขอเบิ้ลที่เดียว 2 เรื่องนั่นคือภาคต่อของหนังตลกรากหญ้าระดับ 100 ล้านอย่าง “แหยมยโสธร 2” ที่ฝากบอกแฟนๆ ปลายๆ ปีเตรียมตัวฮากันท้องคัดท้องแข็งได้เลย แต่กว่าจะถึงแหยม2 ขอลัดคิวฮาประมาณกลางๆ ปีด้วย “วงษ์คำหลา” หนังรักไฮโซที่หม่ำเตรียมตัวกำกับและแสดงเองมาถึง 2 ปี กับการฉีกคาแรคเตอร์หม่ำที่คุ้นตากับบทชายเพชราวุธ หนุ่มนักเรียนนอกผู้เงียบขรึม ทายาทหนุ่มผู้ดูแลกิจการ “วงษ์คำเหลา” จิวเวอร์รี่และคฤหาสน์ประจำตระกูล แต่กลับต้องเสน่ห์ความก๋ากั๋นเกินห้ามใจถึงขั้นตกหลุมรักหลุมเบ้อเร่อกับ พิรมาน (ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกับพจมาน) (รับบทโดยนางเอกซุปเปอร์สตาร์สาวจั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่เลือกเองกับมือ) ครูสอนภาษาอังกฤษของจูเนียร์ (เฉลิม หม่ำโชว์) น้องชาย(คนเล็ก) ประจำตระกูลเข้าอย่างจัง  พรั่งพร้อมด้วยเหล่านักแสดงทั้งนอกและในสังกัดหม่ำโมเดลลิ่งที่มาร่วมสร้างสรรค์อลังการฮากันเพียบอาทิ ฉันทนา กิตติยาพันธ์, ฮาย-อาภาพร  นครสวรรค์, สมเล็ก ศักดิกุล, ตุ๊กกี้ชิงร้อย, แจ้ง อนุวัตน์ ทาระพันธุ์  (ยอดชายอะเฮ้ยแหยมยโสธร) ฯลฯ รับประกันความฮาไม่เป็นรองแหยมยโสธรอย่างแน่นอน  


“เด็กโข่ง”


   เคยทำหนังสั้น “หัวหน้า” เกี่ยวกับเด็กอนุบาลชนะใจแฟตฟิล์ม จนทุกคนที่ได้ดูถึงกับหัวเราะท้องคัดท้องแข็ง กลายเป็นแรงบันดาลใจและที่มาของ “เด็กโข่ง” เรื่องราวหนุกหนานมันส์ฮาของสงครามแย่งชิงสนามเด็กเล่น และการก้าวขึ้นมาช่วงชิงความเป็นใหญ่ของแก๊งเด็กอนุบาล 3 ที่ทรงอิทธิพลที่สุดประจำจังหวัด (ประมาณว่าเหนือกว่าตำบาลและหมู่บ้าน) โดยมีสาวม.ปลายยอดดวงใจที่ “โอม” หัวหน้าแก๊งแพนด้าเจ้าของฉายา “เด็กโข่ง” ทุ่มเทให้หมดใจ หนังตลกไอเดียแจ่มจากผลงานการกำกับของ “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” (ขุนกระบี่ฯ , อสุจ๊าก) ที่เกณฑ์กลุ่มนักแสดงหน้าใหม่ทั้งรุ่นจิ๋ว(5-6ขวบ)ลงจอใหญ่ให้ฮากันถ้วนหน้าพร้อมสาวน้อยวัยทีนสุดน่ารักอย่าง “ยิปซี” คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์



โดยเตรียมประเดิมต้นปีด้วยความสุขกับหนังรักที่จะทำให้หัวใจเบิกบานถึงสองเรื่องสองรส รับวันเด็กอย่างอบอุ่น 8 ม.ค.ด้วย “ความสุขของกะทิ” หนังสือรางวัลซีไรต์ปี2549 ที่พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสุขที่แสนประทับใจเมื่อกะทิ เมื่อเรื่องราวความรักความผูกผันที่เคยเรียกเสียงหัวเราะ และหยดน้ำตาแห่งความประทับใจให้กับนักอ่านในรูปแบบนวนิยายขนาดสั้นที่มียอดขายกว่า 2 แสนเล่มในเมืองไทย และถูกนำไปแปลและตีพิมพ์ในอีก 9 ประเทศ อาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมนี  ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สเปน อิตาลี และฝรั่งเศสเด็กหญิงวัย 9 ขวบกำลังจะโลดแล่นมีชีวิตเป็นครั้งแรกบนแผ่นฟิล์ม ภาพบรรยากาศของบ้านริมคลอง ศาลาก้ามปู ฯลฯ ที่คอนิยายจะได้อิ่มเอมกับความห้วงอารมณ์และความรู้สึกที่แสนละเมียดละไมจากบทภาพยนตร์โดยเจ้าของบทประพันธ์ “งามพรรณ เวชชาชีวะ”  กำกับภาพยนตร์โดย เจน ไวยย์ ทองดีนอก ผกก.คลื่นลูกใหม่เจ้าของรางวัลขุนวิจิตรมาตรา งานประกวดภาพยนตร์สั้นของมูลนิธิหนังไทย และรางวัลรชฏเสมอ จากงานมหกรรมภาพยนตร์กรุงเทพฯ Bangkok Film Festival พร้อมทีมนักแสดงระดับฝีมืออาทิ รัชนก แสงชูโต, เข็มอัปสร สิริสุขะ, สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์, จารุวรรณ ปัญโญภาส, ไมเคิล เชาวนาศัย, กฤษฎา สุโกศล แคลปป์, นิธิศ โค้วสกุลและขอแนะนำน้องพลอย-ภัสสร คงมีสุขในบท “เด็กหญิงกะทิ”



    รับวาเลนไทน์กับหนังรักรวมซูปเปอร์สตาร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง A MOMENT IN JUNE  เรื่องราว ความรัก ความสัมพันธ์ ของคนหกคน ถ่ายทอดผ่านเหตุการณ์ 2 ห้วงเวลาในปี 2515 และ 2542 ผ่านบทเพลงหนึ่งเพลงที่ทำให้ทั้งหกคนมาพบกัน เมื่อโอกาสครั้งที่สองผ่านเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง พวกเขาจะตัดสินใจอย่างไร โดยเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของสองนักแสดงนำต่างขั้ว ชาคริต แย้มนาม และ กฤษดา สุโกศล (น้อย วงพรู)  พร้อมร่วมถ่ายทอดเรื่องราวโดยเหล่านักแสดงคุณภาพชื่อดังอีกคับคั่ง อาทิ สินิทธา บุญยศักดิ์, เดือนเต็ม สาลิตุล, สุเชาว์ พงษ์วิไล, นภัสกร มิตรเอม  ร่วมด้วย  Hiro Sano และ  มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ผลงานการเขียนบทและกำกับโดยณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล เจ้าของภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่อง BICYCLE & RADIO (ที่ผ่านการเข้ารอบชิงชนะเลิศ รางวัลSTUDENT ACADEMAY AWARDS2004)เจ้าของรางวัลEXCELLENT IN SHORT FILMMAKING AWARDS (จาก ASIAN AMERICAN INTERNATIONAL FILM FESTIVAL USA รวมทั้งชนะเลิศอีก 6 รางวัลจากทั่วโลก และเข้าร่วมใน 60 เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทั่วโลกรวมทั้งเทศกาลภาพยนตร์ที่เมือง CANNES



Delicious Digg Fark Twitter